หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Willian liên tiếp tỏa sáng ở Chelsea và tuyển Brazil

Tại mùa giải, Willian càng chơi càng tỏ ra hiệu quả, việc này khiến cho anh đang là cầu thủ dẫn đầu của cả Chelsea và tuyển quốc gia Brazil. Với những gì đã thể hiện, anh đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

1. Chelsea trong giai đoạn khủng hoảng

Chelsea đang trải qua một khởi đầu tồi tệ nhất sau 37 năm, với chỉ 8 điểm sau 8 trận đấu đầu tiên. Hàng loạt vị trí của nhà đương kim vô địch đã tỏ ra xuống sức một cách đầy bất ngờ. Những siêu sao hàng đầu của họ là Cesc Fabregas và Eden Hazard đều không thể tạo nên những đường chuyền hay đi bóng tạo ra đột biến. Tân binh Pedro thì chỉ rực sáng được trong 1 vài trận đấu đầu tiên để rồi “lây bệnh” của Fabregas và Hazard.
Ngôi sao sáng nhất hiện tại của Chelsea
Ngôi sao sáng nhất hiện tại của Chelsea
Trong khi đó, tiền đạo Diego Costa thì vẫn đang phải vật lộn với chấn thương như mùa giải trước. Không những bế tắc trong tấn công mà ngay cả ở phòng ngự, các trụ cột của Chelsea đã sa sút không phanh khiến HLV Jose Mourinho không thể hãm lại được. Có lẽ trong đội hình của The Blues lúc này chỉ có đúng hai cầu thủ là không để lại thất vọng.
Đầu tiên là hậu vệ Cesar Azpilicueta vẫn rất tròn vai. Người còn lại chính là Willian, cầu thủ thậm chí còn thi đấu nổi bật hơn chính anh ở những mùa giải trước đó.

2. Sự tỏa sáng đúng lúc của Willian cứu vớt Chelsea

Tiền vệ Willian cập bến Chelsea từ Shakhtar Donetsk mùa hè năm 2013 với mức phí lên tới 30 triệu bảng. Thế nhưng tiền vệ người Brazil đã gặp rắc rối về việc xin giấy phép lao động và đứng trước nguy cơ bị Chelsea cho mượn nửa năm trước khi đạt đủ điều kiện thi đấu cho họ. Chỉ đến khi phía The Blues trình bày với FA về việc xin phép đăng ký giấy phép lao động cho Willian dưới dạng “tài năng đặc biệt” thì họ mới nhận được sự đồng ý từ Liên đoàn bóng đá Anh.
Đó có lẽ là thời điểm mà người hâm mộ của Chelsea nhắc đến cái tên Willian nhiều nhất, nhưng không phải bởi vì anh thi đấu không một chút nổi bật trong 2 năm gắn bó tại Stamford Bridge vừa qua mà là bởi lối chơi thầm lặng của tiền vệ chạy cánh phải này.
Willian thực sự là một mẫu cầu thủ hoạt động rất năng nổ, nhiệt tình, đóng góp lớn vào cả hai mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng. Mọi đội bóng đều cần có những cầu thủ như vậy. Nếu như M.U có Valencia, Liverpool có James Milner hay Southampton có Steven Davis thì Chelsea cũng có Willian.
Rõ ràng Willian là quân bài chiến thuật mà HLV Jose Mourinho chi nhiều tiền ra nhất để chiêu mộ ngay sau khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện của Chelsea bởi với triết lý đề cao phòng ngự mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha áp dụng, Willian hoàn toàn phù hợp.
Ngoài ra kỹ chiến thuật của cầu thủ 27 tuổi cho thấy anh hoàn toàn có thể thi đấu ở mọi vị trí tiền vệ công. Willian tương đối khác so với những người đồng hương đến từ Brazil, khi họ thường thi đấu dựa chủ yếu vào kỹ thuật cá nhân thiên phú. Willian có thể không bằng họ ở nền tảng kỹ thuật, nhưng tư duy chiến thuật của anh không hề kém bất kỳ ai.
Willian vẫn là quân bài quan trọng bậc nhất của HLV Mourinho trong 2 mùa giải vừa qua. Đặc biệt là ở mùa giải trước khi mà Chelsea đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục, cho dù những đóng góp của anh không thể biểu diễn được qua những con số khô khan.
Willian luôn biết tỏa sáng đúng lúc
Willian luôn biết tỏa sáng đúng lúc
Bằng chứng là cho đến mùa giải này, với sự xuất hiện của Pedro, Willian vẫn bảo toàn được vị trí chính thức của mình. Anh luôn di chuyển vào giữa đá như một hộ công, chiếm luôn suất đá chính của Oscar. Việc được thi đấu thường xuyên hơn trong vai trò “số 10” mà Willian đã bùng nổ hơn ở khả năng ghi bàn.
Mùa giải này anh đã nã tung lưới đối phương tới 4 lần cho Chelsea trên 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League, bằng với số bàn thắng mà anh đã ghi được trong cả mùa giải trước. Quan trọng hơn, những pha lập công của Willian đều được thực hiện rất đẹp mắt và đầy quan trọng. Đồng thời, điều đó cho thấy sự bùng nổ của tiền vệ 27 tuổi khi cần thiết.

3. Willian tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia

Phong độ cao của Willian cũng giúp cho đội tuyển Brazil của HLV Carlos Dunga được hưởng lợi rất nhiều. Anh chỉ mất 40 giây trong trận đấu với đội tuyển Venezuela để ghi bàn thắng mở tỷ số. Sau đó nhân đôi cách biệt ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Đó đều là những tình huống dứt điểm quyết đoán của cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk.
Willian đã biết cách tiếp cận khung thành
Willian đã biết cách tiếp cận khung thành
Nhờ vậy mang lại 3 điểm đầu tiên cho đội bóng đến từ xứ sở Samba tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Người hâm mộ của The Blues vẫn thường phàn nàn về Willian về sự thiếu tự tin và chuẩn xác trong khâu dứt điểm. Nhất là cách tiếp cận khung thành một cách trực diện, giờ thì họ đã được toại nguyện.
Với sự tỏa sáng bất của Willian giúp rất nhiều trong việc cải thiện thành tích của cả Chelsea và Brazil. Nhưng có một điều đặc biệt là chỉ khi các ngôi sao của Chelsea sa sút thì Willian mới có cơ hội tỏa sáng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น