หน้าเว็บ

วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Willian khác biệt khiến Brazil biến ảo hơn

Dù không ghi bàn nhưng Willian và Gabriel Jesus vẫn được HLV và những người hâm mộ yêu thích trong trận thắng Mexico 2-0. Willian, Jesus và Neymar vẫn luôn là bộ 3 ưu thích của vị HLV Tite trên hàng tấn công.
Willian ăn mừng bàn thắng trong trận với Mexico
Willian ăn mừng bàn thắng trong trận với Mexico

1. Đội hình mạnh của Brazil

Huấn luyện viên Tite không thay đổi nhiều về đội hình trong 2 trận qua. Nếu không có chấn thương của Marcelo hay vấn đề với Danilo, tôi tin rằng ông Tite vẫn sẽ sử dụng nhân sự không khác ở trận đầu với Thụy Sĩ.
Brazil luôn áp dụng một đội hình cơ bản cho mọi trận, và đội hình ấy ngày càng chơi tốt, tiến bộ hơn. Họ không còn khống chế trận đấu chỉ trong khoảng thời gian ngắn trước khi trở lại cân bằng cho hai bên như ở trận gặp Thụy Sĩ. Giờ đây họ chắc chắn, mạnh mẽ, kiểm soát trận đấu tốt hơn. Các cầu thủ xuất sắc của Selecao, đặc biệt là Neymar đã bắt nhịp trận đấu tốt hơn.
Trận thắng Mexico là minh chứng cho quá trình Brazil tiến bộ lên trong nhiều mặt. Selecao chống phản công rất tốt và dường như chuẩn bị mọi phương án để chống lại các đợt phản công nhanh của đối thủ, nhờ nghiên cứu kỹ lối chơi này.
Vì vậy, Mexico không thể ghi bàn vào lưới thủ môn Alisson. Hàng tiền vệ của Brazil gồm Casemiro và Paulinho. Với đội hình này không chỉ giúp Brazil khống chế trung tuyến, còn là bàn đạp cho việc tấn công.
Đội ngũ này có thể thấy là rất đồng đều, tập thể, và do đó vô cùng đáng gờm trên con đường đến chức vô địch. Đến lúc này, Brazil quá vũng chắc, mới chỉ thủng lưới 1 bàn ở trận gặp Thụy Sĩ, từ tình huống bóng chết. Các trận còn lại không ai có thể làm rung lưới của thủ môn Alisson.
Họ chắc chắn không chỉ ở phòng ngự, mà còn là nền tảng cho thành công của Brazil cho tới lúc này. Selecao vẫn có những nét lãng mạn kiểu Nam Mỹ, nhưng bao trùm vẫn là sự thực dụng và hiệu quả kiểu châu Âu. Đấy là nền tảng cho thành công.
Một đội tuyển thi đấu phong độ như thế, chắc chắn không thể đi theo vết xe đổ như Đức, Argentina hay Tây Ban Nha. Selecao có con người, lối chơi rõ ràng, cá tính, và điều quan trọng hơn cả, có một hệ thống phòng ngự và hỗ trợ phòng ngự quá tốt. Chưa ai dẫn điểm họ được, chưa ai làm khó cho họ được, dù bằng bất cứ cách nào.
Đội hình mạnh nhất của Brazil
Đội hình mạnh nhất của Brazil

2. Willian - một trong bộ ba ưa thích của  HLV Tite

Vai trò của Willian cũng rất nổi. Tiền vệ của Chelsea có khả năng hoạt động rộng, khuấy đảo hàng thủ đối phương. Không còn bám dính nơi biên phải, Willian được phép rời khỏi vị trí để di chuyển theo hướng mình thích. Anh chơi theo cách anh cảm thụ với các đồng đội xung quanh. Từ lúc này, người ta thấy một Willian khác hẳn, linh hoạt và đầy biến hóa.
Chính điều này đã kéo giãn và làm xộc xệch hàng thủ của Mexico. Hệ thống phòng ngự được tổ chức rất tốt của "El Tri" bắt đầu để lộ những khoảng trống. Nhờ vậy giúp Neymar và sau đó là Firmino có 2 bàn thắng giúp Brazil lọt vào vòng tứ kết.
Riêng về chân sút trẻ Gabriel Jesus, các HLV của Brazil đều đánh giá cao sự kiên nhẫn và tính đóng góp vào lối chơi chung. Dù sức ép lên anh đang rất lớn sau 4 trận tịt ngòi liên tiếp.
Dù chưa nổ súng tại World Cup 2018, nhưng trợ lý Sylvinho cho rằng chàng trai 21 tuổi đang là một phần không thể thiếu của Brazil. Anh đang tiếp cận ngày một tốt hơn vào mỗi trận đấu.
Ông chia sẻ: “Gabriel giống như một chiếc máy kéo, làm việc vô cùng chăm chỉ. Cậu ấy đã chơi rất rộng và tích cực, khi cần có thể dạt ra biên và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của Brazil.
Sự khác biệt của Willian giúp đội tuyển Brazil biến ảo hơn
Sự khác biệt của Willian giúp đội tuyển Brazil biến ảo hơn
Cách chúng tôi sử dụng Jesus là rất quan trọng trong một giải đấu như World Cup. Đặc biệt là khi chúng tôi có rất ít thời gian để hồi phục giữa các trận đấu”.
Với những gì đã thể hiện thì ứng cử viên số một cho danh hiệu World Cup mùa giải năm nay không ai khác mà chính là Brazil. Đội hình chiến thuật mạnh cộng thêm một Willian năng động thì hoàn toàn điều này có thể xảy ra.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น